Chào mừng bạn đến với Trường THCS Nguyễn Thị Định - Quận Cẩm Lệ - Tp. Đà Nẵng
DANH MỤC
TÀI NGUYÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
9200
Đang online : 1
Hôm nay : 13
Hôm qua : 15
Tháng này : 559
Năm này : 2155
[kehoachhoatdong title=""]
Trang chủ > Đăng ký và bảo mật tài khoản định danh điện tử
Đăng ký và bảo mật tài khoản định danh điện tử

I. Tình hình chung:

1. Thuận lợi:

– Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương trong việc tìm nguồn lực để phát triển trường lớp.

– Sự quan tâm của xã hội trong công tác giáo dục thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội cha mẹ học sinh và nhà trường.

– Trường có 1 phòng tin, 1 phòng chuyên môn được sử dụng đối hiệu quả cho công tác giảng dạy.

– Trường có thư viên đạt chuẩn phục vụ cho công tác giảng dạy của giáo viên và đọc của học sinh

– Hiện tại trường có đủ thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như bảo quản tài sản chung của nhà trường, tài sản của giáo viên, học sinh như: trường có tường rào, cổng trường kiên cố, có đủ bàn ghế, bảng viết, có đủ đèn và hệ thống điện phục vụ tốt cho công tác giảng dạy. Bên cạnh đó học sinh của trường có ý thức tốt trong việc bảo quản tài sản chung.

2. Khó khăn:

– Trang thiết bị giảng dạy thiếu và kém chất lượng làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.

– Trường chưa có phòng thí nghiệm đạt chuẩn nên việc thực hành sau giờ lý thuyết còn gặp nhiều khó khăn (Thiếu phòng thực hành cho các môn học; phòng học môn Tiếng anh)

– Sân chơi, bãi tập của trường nhỏ hẹp làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy môn Thể dục cũng như các hoạt động ngoài giờ lên lớp khác.

II. Mục tiêu:

1. Mục tiêu chung:

– Kiểm tra tu bổ, sửa chữa và mua sắm thường xuyên các thiết bị đáp ứng mọi hoạt động trong công tác giảng dạy.

– Góp phần thực hiện đổi mới phương pháp học tập, nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

– Tăng cường sự quản lý nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài sản hiện có cũng như bảo quản, sửa chữa tài sản kịp thời phục vụ công tác giảng dạy, tránh thất thoát, lãng phí tài sản của nhà trường.

2. Mục tiêu cụ thể:

– Huy động các nguồn kinh phí để xây mới tường rào, tu sửa trường lớp, nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn trường học. Từng bước tạo dựng một ngôi trường xanh sạch đẹp và an toàn.

– Đầu tư tốt công nghệ thông tin như máy chiếu Projector, máy tính xách tay, mạng internet, mạng wireless phục vụ công tác giảng dạy.

– Sử dụng phần mềm VEMIS, PEMIS và các phần mềm quản lý khác nhằm nâng cao hiệu quả quản lý.

– Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện, khuyến khích giáo viên, học sinh đến thư viện đọc sách.

III. Biện pháp:

– Đầu năm học phó hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chất phối hợp với tổ trưởng chuyên môn,  Đoàn Thanh niên, Công Đoàn, cán bộ thư viện, kế toán, giáo viên kiêm nhiệm (GVKN) của trường lập kế hoạch sử dụng, phát triển và bảo quản cơ sở vật chất của trường trong năm học sau đó trình lên Hiệu trưởng phê duyệt.

– Sau khi Hiệu trưởng phê duyệt, kế hoạch phải được thông qua Hội đồng sư phạm nhà trường để các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đúng và tốt nhiệm vụ của mình.

– Phó hiệu trưởng cơ sở vật chất có trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch và đề xuất với hiệu trưởng những vấn đề cần bổ sung, chỉnh sửa trong quá trình thực hiện.

– Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tổ chuyên môn tăng cường giáo dục ý thức giữ gìn tài sản chung của trường, lớp bằng nhiều hình thức như: trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt chủ nhiệm, các hoạt động ngoại khóa, các phong trào, các buổi sinh hoạt của Đoàn Thanh niên, đội TNTP Hồ Chí Minh,…

– Các tổ chuyên môn có thiết bị dạy học như Toán-Lý-Tin, Hóa-Sinh-Thể Dục, … phải có sổ theo dõi thiết bị, sổ mượn. Định kỳ hàng tháng có kiểm tra đánh giá việc sử dụng thiết bị dạy học trong giảng dạy.

– Tuân thủ các nguyên tắc và giải pháp quản lý thiết bị dạy học:

* Các nguyên tắc: Tính mục đích; tính phù hợp; tính thừa kế và phát triển; tuân thủ chu trình quản lý.

* Các giải pháp:

+ Giải pháp về nâng cao nhận thức đối với việc sử dụng thiết bị dạy học.

+ Giải pháp về  việc tổ  chức sử  dụng thiết bị  dạy học tuân theo các yêu cầu của chương trình kế hoạch đào tạo.

+ Giải pháp về  việc cung  ứng kịp thời thiết bị  dạy học cho các nhà trường,  đáp  ứng các nhu cầu đặt ra.

+ Giải pháp về  công tác đào tạo nhân viên chuyên môn phụ  trách vấn đề  thiết bị  dạy học trong các trường.

+ Giải pháp về  việc xây dựng môi trường sư phạm,  đảm bảo sự  thuận lợi cho việc sử dụng thiết bị dạy học.

IV. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc bảo quản CSVC-TBDH:

1. Bộ phận Cơ sở vật chất – Thiết bị dạy học:

1.1. Chức năng:

Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trong các hoạt động nhà trường. Tham mưu với Hiệu trưởng nhà trường về việc khai thác sử dụng, bảo quản, tu sửa, mua sắm mới, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

1.2. Nhiệm vụ:

a) Thực hiện quy chế trao quyền quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các cá nhân chịu trách nhiệm ở các phòng  chức năng: các phòng thực hành,  thiết bị, thư viện, vi tính; phòng học lý thuyết; phòng làm việc, tài sản công nói chung.

b) Theo dõi, chỉ đạo việc nghiên cứu khai thác sử dụng, bảo quản các tài sản, trang thiết bị dạy học được giao cho các cá nhân quản lý trên sổ sách và sổ theo dõi sử dụng.

c) Kiểm tra, đánh giá công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy  học của các cá nhân được giao. Phối hợp với các tổ chuyên môn để chỉ đạo thực hiện, đánh giá công tác sử dụng thiết bị dạy học, thực hành của giáo viên bộ môn trong Tổ.

d) Thực hiện kiểm kê định kì hàng năm, đề xuất tham mưu với Hiệu trưởng trong việc mua sắm, sửa chữa, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường.

2. Tổ Hành chính:

a) Thực hiện công tác kế toán tài chính cơ quan theo đúng quy định Nhà nước, thực hiện cơ chế tự chủ tài chính cơ quan qua quy chế chi tiêu nội bộ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong nhà trường.

b) Thực hiện công tác kế toán tài sản cơ sở vật chất cơ quan trên các hồ sơ tài sản nhà trường, thực tế để khai thác sử dụng có hiệu quả tài sản được giao, quản lý bảo quản sử dụng, đề xuất tham mưu mua sắm, bổ sung, trang bị mới…

c) Thực hiện công tác y tế học đường theo quy định, tổ chức cho học sinh tham gia Bảo hiểm y tế hàng năm, tăng cường việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh qua Tủ thuốc y tế học đường, hoạt động Chữ thập đỏ, tổ chức khám sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh,…cho học sinh nhà trường.

d) Chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý, bảo quản toàn bộ trường sở , cơ sở vật chất , trang thiết bị của nhà trường ( kể cả với các tài sản , trang thiết bị giao cho các cá nhân, phòng ban chức năng ) trong quá trình hoạt động. Tu sửa, bảo quản và đề xuất với nhà trường trong việc sữa chữa, nâng cấp, mua sắm mới tài sản nhà trường và báo cáo với nhà trường việc quản lý sử dụng của các cá nhân được giao các tài sản.

3. Bộ phận chuyên môn:

a)  Phối  hợp với bộ phận cơ sở vật chất  nhằm trang bị, sử dụng  CSVC, thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ tốt cho các hoạt động chuyên môn.

b)  Các tổ chuyên môn lên kế hoạch sử dụng, bảo quản và đề xuất mua sắm bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học ngay từ đầu năm học. Tổ trưởng phối hợp kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng, bảo quản CSVC, thiết bị, đồ dùng dạy học.

c) Tổ chuyên môn quy định cho giáo viên khi lên kế  hoạch bài giảng đối với mỗi bài dạy, chuyên đề mình phụ trách phải có kế hoạch về thiết bị dạy học phục vụ cho bài giảng đó.  Việc sử dụng thiết bị dạy học phải đúng mục địch của bài giảng, của môn học, không được lạm dụng.

4. Đoàn thể:

a)  Phối hợp với bộ phận cơ sở vật chất  việc sử dụng và  bảo quản CSVC, thiết bị, đồ dùng cần thiết trong các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội.

b)  Đoàn, Đội thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc bảo quản tài sản  nhà trường  của học sinh; giữ gìn vệ sinh, môi trường:  Xanh – Sạch – Đẹp.

c) Công đoàn động viên Công đoàn viên sử dụng, bảo quản tốt CSVC, thiết bị, đồ dùng dạy học.